ติดแก๊ส LPG ให้ ALL NEW HONDA JAZZ 2014

ผู้เขียนข้อความ

Golf Boxzaracing

member
เขียนกระทู้: 133
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
5 สิงหาคม 2557 18:25 - อ่าน: 7,372 - ตอบ: 0

ติดแก๊ส LPG ให้ ALL NEW HONDA JAZZ 2014

          รถ ALL NEW HONDA JAZZ 2014 (ฮอนด้า แจ๊ซ) เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ตามหลัง HONDA CITY 2014 ประมาณ สี่เดือนแต่ก็น่ะ ในสภาวะการณ์ ราคาน้ำมัน ที่แพงกว่าใครในโลกของเมืองไทยทำให้ หลายๆคน สนใจติดแก๊ส ให้กับ รถยนต์ของตัวเอง ไม่เว้น แม้แต่เจ้า JAZZ 2014 ก็ติดแก๊สได้ ไม่มีปัญหาครับ ดังนั้น JAZZ 2014 คันนี้ที่นำมาติดแก๊ส น่าจะเป็นคันแรกๆ ของเมืองไทย น่ะครับ 


ALL NEW HONDA JAZZ 2014

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพี่น้องท้องเดียวกัน คลานตามกันมาติดๆ อย่าง ALL NEW JAZZ 2014 มาติดตั้งแก๊สกับ THAIGASCAR ด้วยครับ คุณพี่เจ้าของรถ อัธยาศัยดีมากครับ คอยอยู่ดูการติดตั้งทั้งวันกับทางเราด้วย

 

ปรับเปลี่ยนโฉมภายนอกมาได้โฉบเฉี่ยว ดึงดูดสายตาทีเดียวเลยครับ ส่วนออปชั่นภายในเท่าที่ทราบจะเหมือนกับ NEW CITY 2014

 

รายละเอียดทางเทคนิค อย่างเครื่องยนต์ พบว่าใช้รหัส L15Z1 เหมือน NEW CITY 2014
ดังนั้นในการติดตั้งจะใช้มาตรฐานร่วมกันกับทาง CITY 2014 ได้เลยครับ แต่ในเรื่องของระบบไฟฟ้า
ทางเราพบว่ามีรายละเอียดที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย
 
          ตัวอย่างการติดตั้งและรายละเอียดทางเทคนิค การติดแก๊ส New Jazz 2014

          ด้านหน้าจะพอสังเกตเห็นตำแหน่งการติดตั้งของหัวฉีด HANA ซึ่งเป็นหัวฉีดประสิทธิภาพสูงระดับ TOP ตัวนึงในท้องตลาด ให้อัตราการจ่ายเชื้อเพลิงที่แม่นยำ อายุการใช้งานยาวนานและเสียงที่เงียบ ส่วนหม้อต้มหรืออุปกรณ์ควบคุมแรงดันก๊าซ จะซ่อนอยู่ด้านใน ตำแหน่งตรงเบ้าโช้คด้านขวา ซึ่งเป็นจุดยึดที่แข็งแรงของตัวรถครับ
 
 
           มาตรฐานของ THAIGASCAR จะเลือกใช้ท่อก๊าซ PARKER ITR (MADE IN ITALY) ซึ่งเป็นท่อก๊าซระดับ OEM ซึ่งค่ายผู้ผลิตรถยนต์ ใช้ในการผลิดรถติดตั้งแก๊สจากโรงงาน (เช่น ALTIS CNG) คุณภาพสูงกว่าท่อก๊าซที่ใช้กันโดยทั่วไปในท้องตลาดมาก อายุการใช้งานทนทาน ไม่ต้องเสี่ยงกับท่อแก๊สที่ไม่ได้คุณภาพ กรอบแตก ร้าว และเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัย 
 
 
          ถึงแม้เครื่องยนต์ ของ NEW JAZZ 2014 จะพัฒนาบนพื้นฐาน L15 ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับ CITY โฉมปี 2009-2013 แต่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นบล็อค L15Z1 1,500 ซีซี  117 แรงม้าพร้อมระบบวาล์วแปรผัน i-VTEC  สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ ใน CITY ปี 2008 จะเป็นท่อร่วมไอดีอลูมิเนียม แต่สำหรับ NEW JAZZ 2014 จะเป็นท่อร่วมไอดีพลาสติก ซึ่งเราจะต้องมีการฝัง NOZZLE แก๊สลงไปบนท่อร่วมไอดี เพื่อเป็นจุดที่มีการฉีดแก๊สเข้าไปในเครื่องยนต์
 
 
          จากนั้นเราเองได้พบกับอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ไม่มีใน CITY 2009 เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะอยู่คั่นระหว่างท่อร่วมไอดีและวาล์วไอดีของตัวรถ ถ้าทำการฝัง NOZZLE ไปแบบไม่ดูตาม้าตาเรืออาจจะไปโดนเจ้าชิ้นนี้ได้ ซึ่งแผ่นอลูมิเนียมชิ้นนี้ จะมีช่องด้านในเป็นตัว BYPASS ไอน้ำมันเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบอีกรอบเพื่อเป็นการลดมลพิษครับ
 
 
          ทีนี้เราจะเห็นหัวฉีดน้ำมันที่อยู่ก่อนทางเข้าวาล์วไอดี พบว่างานเข้าละครับ หัวฉีดน้ำมันอยู่ลึกเข้าไปข้างในซะขนาดนั้น หากเราฝัง NOZZLE แบบเดิมๆลงไปบนท่อร่วมไอดี จะเกิดปัญหาตำแหน่ง จ่ายแก๊สไกล และห่างจากจุดที่หัวฉีดน้ำมันฉีดเข้ากระบอกสูบ ทำให้เวลาที่เครื่องยนต์ต้องการกำลังจะมีการ LAG ในการจังหวะการจ่ายเชื้อเพลิงเมื่อใช้แก๊ส
 
 
          NEW JAZZ 2014 จำเป็นต้องใช้ NOZZLE เสปคพิเศษที่สามารถจ่ายเชื้อเพลิงเข้าไปได้ใกล้เคียงกับตำแหน่งหัวฉีดน้ำมันอยู่มากที่สุด จากรูปจะเห็นว่าถึงแม้เครื่องยนต์ของ NEW JAZZ 2014 จะสร้างบนพื้นฐานเดียวกันกับ CITY 2009 แต่เจ้าตัว CITY 2009 ไม่มีเจ้าแผ่นอลูมิเนียมที่ทำหน้า BYPASS ไอน้ำมัน คั่นระหว่างท่อร่วมไอดีกับตัวเครื่องยนต์เหมือนอย่าง JAZZ 2014 จึงใช้ NOZZLE แบบสั้นได้
 
 
          เพื่อให้เราสามารถเลียนแบบ CHARACTER และตำแหน่งในการจ่ายของหัวฉีดน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด THAIGASCAR จึงเลือกใช้ NOZZLE เสปคที่ใช้งานกับ NEW JAZZ 2014 เพื่อให้ทั้งองศาและทิศทางการจ่ายเชื้อเพลิงสามารถแทนที่การจ่ายน้ำมันได้อย่างสมบูรณ์ การตอบสนองในอัตราเร่งทั้งรอบต่ำและรอบสูงเป็นไปอย่างทันท่วงที
 
 
          จากตรงที่ลูกศรสีเหลืองชี้ เราจะเห็นตำแหน่งที่ NOZZLE จ่ายเชื้อเพลิง ที่เราฝังลงไปบนท่อร่วมไอดีครับ (ด้านหน้าห้องเครื่องจะไม่มีการเจาะตัวรถใดๆทั้งสิ้น จะมีเพียงแค่ฝัง NOZZLE ที่เป็นจุดจ่ายเชื้อเพลิงเท่านั้นครับ)
 
 
ดูการติดตั้งอุปกรณ์แก๊สในภาพรวม เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วกันดีกว่าครับ
สำหรับคันนี้ได้เลือกติดแก๊สตัว TOP อย่าง AC STAG300-PREMIUM ULTIMATE
 
 
หัวฉีด HANA ในแพคเกจนี้ สามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้ไวและแม่นยำ เสียงเงียบ และอายุการใช้งาน
ที่ยาวนานสูงถึงกว่า 700 MILLION-CYCLE (ข้อมูลจากเว็ปไซต์ผู้ผลิต)
 
 
ในส่วนของถังโดนัท จะสามารถติดตั้งได้ไซส์เล็กกว่าของ HONDA NEW CITY 2014 ด้วยเหตุผลในเรื่องของ
ระยะห่างจากกันชนหลังถึงถังต้อง > 20 cm ตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบกครับ
 


ถังที่สามารถใส่ได้อย่างสวยงามและผ่านข้อกำหนด จึงอยู่ที่ขนาด 42 ลิตร ซึ่งสามารถทำระยะทาง
ได้ราวๆ 300 กม. ต่อการเติม 1 ครั้งครับ
 
 
สามารถปิดพรมปูพื้นได้อย่างแนบสนิบสวยงาม สามารถวางของและสัมภาระได้อย่างเต็มที่ครับ
 
 
 
สำหรับ AUTOSWITCH ที่ใช้ควบคุมและบอกปริมาณระดับแก๊สจะเป็นแบบ LED สวยงาม ควบคุมและมองเห็นได้อย่างชัดเจน (แต่ถ้าจะให้ดีน่าจะเป็นสีน้ำเงินเนอะ จะได้แมตซ์กับสีของหน้าปัด NEW JAZZ 2014 และ NEW CITY 2014 ครับ)
 
ภายหลังการติดตั้งแก๊สแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อเดือนของคุณลูกค้าก็จะลดลงไปกว่าครึ่งนึงต่อเดือน ช่วยให้สามารถใช้รถได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลกับค่าน้ำมันอีกต่อไปครับ   

ขอขอบคุณ ท่านเจ้าของรถที่ให้ความไว้วางใจมาติดตั้งกับ THAIGASCAR นะครับ
 
เครดิต : thaigascar
แก้ไขล่าสุดโดย Golf Boxzaracing เมื่อ 5 สิงหาคม 2557 - 18:26

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน